Man City khiến BTC điên tiết vì chống đối quy tắc trang phục ở FA Cup

Theo báo chí Anh, Man City luôn từ chối sử dụng miếng dán bên tay áo có in logo của nhà tài trợ cho FA Cup là Emirates – đối thủ của hãng hàng không Etihad và cũng là nhà tài trợ cho đội bóng của Pep Guardiola.

Năm 2015, FA Cup công bố nhà tài trợ mới của giải đấu: hãng hàng không Fly Emirates. Kể từ đó, giải đấu có tên đầy đủ là The Emirates FA Cup, còn các đội bóng bắt đầu phải sử dụng miếng dán có in logo của hãng hàng không đặt trụ sở tại Dubai trên tay áo.

Tuy nhiên, có 1 đội chưa bao giờ làm đúng luật, đó là Man City. Cụ thể, ở vài mùa gần đây, Man City không sử dụng miếng dán của FA Cup có chữ “Emirates”. Và đoàn quân HLV Pep Guardiola sẽ tiếp tục làm vậy ở mùa giải này 2023/24. Lí do cho hành động này của Man xanh là bởi nhà tài trợ chính cho họ lại là Etihad Airway, hãng hàng không đối địch với Fly Emirates, đặt trụ sở tại Abu Dhabi.

Ở chiến thắng 2-1 trước Man United tại trận chung kết FA Cup mùa trước, Man City đã ra sân mà không sử dụng logo của giải đấu lâu đời nhất hành tinh. Thay vào đó, họ xuất hiện cùng nhà tài trợ Nexen Tire và Puma ở 2 bên tay áo. Tất nhiên, ở phía trước trang phục thi đấu, The Citizens vẫn quảng bá cho nhà tài trợ chính Etihad Airway.

Thậm chí, ở trận chung kết FA Cup mùa giải 2018/19, Man City mặc áo có dòng chữ “Choose Etihad” (Chọn Etihad) thay vì cụm từ “Etihad Airway” (hãng hàng không Etihad) như thông thường. Ở trận này, The Citizens đã hạ Watford 6-0.

Dù rất muốn nhưng Man City không thể hoàn toàn “né” Fly Emirates khi logo của thương hiệu này được hiển thị ở các biển quảng cáo điện tử, từ phòng họp báo đến SVĐ. Thậm chí, họ đã ăn mừng chức vô địch FA Cup mùa trước với chiếc cúp được đính kèm ruy băng mang tên của hàng hàng không từ Dubai.

Vào tối mai (7/1), Man City sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch FA Cup bằng cuộc tiếp đón Huddersfield Town trên sân nhà Etihad. Phía FA chắc chắn cũng sẽ lại bất lực trước hành động tương tự của Man xanh?