Messi không thi đấu, số lượng vé bán ra của Inter Miami ngay lập tức giảm!

Việc Messi không thi đấu đã dẫn đến sự giảm số lượng vé bán ra của Inter Miami ngay lập tức – một điều không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia bóng đá.

Không có khía cạnh nào của bóng đá Mỹ mà Messi không tạo ra ảnh hưởng, từ khi anh gia nhập Inter Miami. Màn trình diễn xuất sắc của đội trưởng tuyển Argentina đã tạo nên cơn sốt ở MLS, nơi người hâm mộ trả một số tiền lớn để xem anh thi đấu hàng tuần. Tuy nhiên, hiệu ứng này đã giảm đi kể từ khi Messi trở về đội tuyển để thi đấu ở vòng loại World Cup 2026. Cụ thể, giá vé trận Inter Miami gặp Sporting Kansas City đã giảm đáng kể.

Trên Ticketmaster (trang bán vé chính thức của MLS), vé được bán với giá tối thiểu là 100 USD. Tuy nhiên, các nền tảng bán vé lại nổi tiếng như Stubhub hoặc TicketNetwork đưa ra những con số dễ tiếp cận hơn nhiều. Ở đó, người hâm mộ có thể mua vé với giá từ 20 USD và có các chương trình khuyến mãi vào những thời điểm nhất định để được giảm giá.

Để thấy sự tương phản lớn, các nền tảng bán lại tương tự đã có sẵn vé giá từ 117 USD cho trận Inter Miami gặp Toronto FC lúc 6 giờ 30 ngày 14.9, ngày mà Messi có thể trở lại.

Trước khi Messi đến Inter Miami, vé xem CLB này thi đấu có giá chỉ gần 10 USD trong một số trận. Tuy nhiên, kể từ khi có siêu sao người Argentina, giá vé đã tăng lên và mỗi trận của Inter Miami ở MLS đều trở nên hấp dẫn hơn.

Trận đấu gần nhất mà Messi chơi cho Inter Miami trước khi tập trung vào đội tuyển Argentina là trận gặp Los Angeles FC tại thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ. Theo CNN, dựa trên trang TickPick, giá vé cho trận đấu đó là “đắt nhất lịch sử” ở MLS.

Sự xuất hiện của Lionel Messi tại Inter Miami đã tạo nên một cuộc cách mạng cho bóng đá Mỹ, với số lượng khán giả tăng vọt.

Công ty phân tích Antenna đã công bố dữ liệu về ý nghĩa của cuộc cách mạng Messi với Apple TV, nền tảng phát trực tuyến sở hữu bản quyền MLS ở Mỹ và phần lớn trên thế giới. Theo đó, vào ngày Messi ra mắt ở Inter Miami, có 110.000 người dùng trả tiền cho MLS Pass để có thể xem anh thi đấu.

Trước khi Messi tới đội bóng bang Florida, con số này thấp hơn rất nhiều. Trong suốt tháng 3 (tháng tốt nhất trước khi Messi đến), đã có 124.000 người trả tiền để xem giải đấu qua Apple TV. Trong khi vào tháng 6, con số này là khoảng 38.000. Tuy nhiên, vào tháng 7, khi Messi gia nhập Inter Miami, Apple TV có thêm 288.000 người dùng mới.